Thứ Ba, 10 tháng 12, 2013

Cách trị mụn cám triệt để cho da hỗn hợp

Da hỗn hợp là một trong những loại da rất khó chăm sóc, vì thế việc mụn cám cứ xuất hiện là điều không thể tránh khỏi. Hãy tham khảo các cách trị mụn cám triệt để cho da hỗn hợp sau đây nhé!

Có 3 loại da chính : da khô, da dầu và da hỗn hợp. Qua hai bài viết lần trước, chúng ta đã được tìm hiểu về cách trị mụn cám triệt để cho 2 loại da khô và da dầu. Vậy để trị mụn cám triệt để cho da hỗn hợp, ta phải làm như thế nào?

Với các bạn có làn da hỗn hợp :

Đặc điểm: Da hỗn hợp là một trong những loại da rất khó chăm sóc, bởi có sự pha trộn của vùng da dầu (thường là vùng da chữ T trên khuôn mặt) với vùng da khô và da thường ở vùng cằm…

Sau đây là các cách trị mụn cám triệt để dành riêng cho da hỗn hợp :

- Mặt nạ khoai tây: Khoai tây chứa nhiều vitamin, khoáng chất và tinh bột nên có rất nhiều công dụng làm đẹp da.. Ngoài ra, khoai tây còn giúp tăng cường độ ẩm cho làn da mất nước và cân bằng độ ẩm cho làn da. Để làm mặt nạ khoai tây đầu tiên dùng luộc khoai cho nhừ, sau đó bóc vỏ, nghiền nhuyễn và đắp lên da. Hiệu quả sẽ rất bất ngờ mà còn mang đến cho bạn làn da mịn đẹp nữa. Tuy nhiên chúng ta chỉ nên thực hiện cách trị mụn cám triệt để cho da hỗn hợp này từ 2-3 lần 1 tuần, tránh dùng mỗi ngày. Vì nếu dùng nhiều có thể gây ra tác dụng ngược lại.
vitamin từ khoai tây




- Mặt nạ cà rốt và mật ong: đầu tiên trộn nước ép cà rốt và mật ong tỷ lệ bằng nhau để tạo thành 1 hỗn hợp . Sau đó đắp lên da trong vòng 10 phút, trước khi đắp bạn nhớ rửa mặt sạch nhé. Cà rốt có chứa rất nhiều vitamin A sẽ nuôi dưỡng các tế bào da và giúp da dễ dàng ngăn chặn được mụn cám.
đắp mặt nạ và uống nước cốt cà rốt

-Mặt nạ oliu và chanh : Dầu Oliu giữ ẩm cho da trong khi chanh -có tác dụng tẩy tế bào chết và làm sáng da. Ta trộn đều hỗn hợp ôliu và chanh sau đó dùng tay thoa nhẹ lên bề mặt da cho đều. Để dầu thấm trên da khoảng 3 phút sau đó đắp khăn ấm lên mặt. Hơi ẩm sẽ giúp đẩy những chất cặn bã ra khỏi lỗ chân long. Khi khăn đã hết ấm, ta dùng khăn mát lau sạch những bã dầu còn sót lại trên da.






10 nhận xét:

  1. da em vừa bị mụn cám và bị mụn mủ liệu 2 cái này có chữa đồng thời được không ah

    Trả lờiXóa
  2. bạn bi bao lâu rồi .tôi cụng bị nhưng không biết chữa theo pp nào đây.tây y chữa mãi rồi nhưng chưa khỏi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. bác đức đã điều trị ở đây chưa .thấy bạn em điều trị ở đây bào là cũng có tiến triển lắm.mà trước mặt bạn em thì bị kinh khủng luôn .

      Xóa
    2. thế bạn của thủy bị nặng không

      Xóa
    3. bị cũng kinh.nhìn mặt rỗ lắm rồi y .thế mà chữa ở đó thấy đỡ rồi

      Xóa
    4. hi.hôm qua tới đó rồi được bác sĩ hướng đãn tận tình rồi về dùng xem sao.cảm ơn các bạn đã mách nước nhá

      Xóa
  3. các bác cho e hỏi .không biết da em bị mụn cám và mụn mủ loại nặng có chữa đc ở đây không nhỉ

    Trả lờiXóa
  4. mình cảm thấy ở đây cũng được đấy.mình đang chữa được 1 tháng rồi thấy mụn cám đang hết dần.trước mặt mình bị nặng lắm lở loét kinh khủng

    Trả lờiXóa
  5. Đợt trước tôi cũng bị mụn nhiều lắm, mấy năm liền chả khỏi, đi chữa các nơi nhưng mà đều không có hiệu quả. Đi nặn mụn với spa thì cũng vậy, chỉ làm rỗ thêm mặt.. Mặt càng lúc càng bị mẩn ngứa rồi to lỗ chân lông, dễ bị dị ứng.. giống với bạn đấy. Da thì nhờn nhờn. Bắt bụi.
    Nhưng có cậu bạn giới thiệu thuốc dân tộc ở trung tâm này, mới đầu mình cũng không tin tưởng lắm nhưng mình dùng rửa mặt mỗi ngày một ít, thế mà giờ hết mụn đấy, hết dị ứng thâm sẹo các kiểu luôn. Không hiểu tại sao thảo dược đấy hay vậy, nghe nói nhiều người dùng rồi đều hết.

    Trả lờiXóa
  6. Chị Hoa Đào điều trị ở đâu thế cho em biết mới

    Trả lờiXóa