Thứ Năm, 12 tháng 12, 2013

THẢO MỘC ĐẶC TRỊ MỤN DÀNH CHO DA DẦU





Đọc Thêm :
 Bác Sĩ Chữa Mụn Nức Tiếng Hà Thành >>> thảo mộc trị đăc mụn

Chăm sóc trị mụn da nhờn thường rất khó khăn. Không những vậy nó còn là môi trường thuận lợi cho mụn trứng cá phát triển. Cách chăm sóc trị mụn nào hiệu quả nhất đối với làn da nhờn?
Da nhờn
1 . Một số đặc tính của da nhờn:

- Bề mặt da trở nên trơn nhờn.
- Bề mặt da thường dày và không mịn.
- Lỗ chân lông to, nhìn thấy rõ.
- Sau khi rửa mặt xong cảm thấy sạch mịn hơn.
- Da mặt thường bóng vào buổi trưa.

2. Trị mụn da nhờn

1 Làn da nhờn thường hay có mụn và da không sáng, vì thế để trị mụn nó cần phải được rửa sạch thường xuyên, ít nhất 3 lần một ngày. Tốt hơn hết là dùng xà bông có chứa chất lưu huỳnh, tránh dùng những thực phẩm béo, nhiều mỡ. Nên uống ít nhất 6 cốc nước mỗi ngày, mỗi tuần xông hơi mặt một lần để làm sạch lỗ chân lông. Sau khi xông hơi nên thoa kem dưỡng da lên mặt.

Trên thị trường có đa dạng các loại kem trị mụn da nhờn, tuy nhiên để tiết kiệm và đảm bảo an toàn, bạn có thể tự chế ra kem trị mụn ở nhà:

2. Trộn lẫn nửa thìa mật ong với lòng trắng trứng gà và một thìa nước cốt chanh. Thêm một ít bột men để làm bia hoặc ít đất hồ. Thoa hỗn hợp đó lên mặt, để trong vòng 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

3. Có thể làm mặt nạ với một ít nước cốt chanh, một ít sữa trộn lẫn với bột yến mạch. Thoa hỗn hợp đó lên mặt. Rửa lại bằng nước sạch sau 20 phút.

4. Hoà trộn một thìa sữa chua với một ít đất hồ rồi thoa lên mặt. Ta có thể thoa sữa chua lên mặt. Nó làm mềm da mặt và phục hồi lớp phủ axit tự nhiên.

5. Nghiền nát quả đu đủ ra và thoa lên mặt. Đu đủ có khả năng làm sạch da, làm mềm các tế bào da chết và lấy chúng ra khỏi bề mặt da.

6. Mặt nạ đất sét là hỗn hợp lý tưởng trị mụn da nhờn.

3. Chăm sóc da nhờn

Các chuyên gia về chăm sóc da khuyên bạn gái sở hữu làn da nhờn nên có một chế độ chăm sóc da khoa học để có được làn da khỏe và đẹp.

a. Làm sạch da

Những bạn gái có làn da nhờn đặc biệt phải chú ý làm sạch da thường xuyên. Dùng sữa rửa mặt sẽ giúp cho bạn làm sạch các chất nhờn và bụi bẩn cũng như tế bào chết trên da.



làm sạch da

Tuy nhiên, trong quá trình làm sạch, bạn phải làm một cách nhẹ nhàng bởi việc chà xát quá mạnh sẽ khiến cho chất nhờn tiết ra càng nhiều hơn.

B Không nên rửa mặt quá nhiều lần trong ngày Một suy nghĩ sai lầm của không ít bạn gái đó chính là rửa mặt nhiều sẽ giúp loại bỏ tốt hơn chất nhờn và luôn giữ cho da sạch. Tuy nhiên đây lại là một quan niệm sai lầm.
Kể cả đối với làn da nhờn, bạn cũng chỉ nên rửa mặt 2 lần một ngày là đủ. Rửa mặt quá nhiều sẽ làm cho da mặt của bạn trở nên mỏng hơn đồng thời kích thích cho da sản sinh thêm càng nhiều chất nhờn.

c .Không nên dùng sửa rửa mặt có chất kiềm mạnh Các loại sữa rửa mặt chứa chất kiềm có tác dụng loại bớt chất dầu trên da mặt nhưng nếu bạn sử dụng loại có chất kiềm mạnh sẽ tẩy đi toàn bộ lượng chất nhờn trên ra. Từ đó làm cho làn da của bạn trở nên khô ráp và thiếu sức sống hơn.
Bạn nên nhớ rằng một lượng dầu nhất định trên da là điều rất cần thiết để có một làn da khỏe và mịn màng.



Tinh chất gấc

d. Đắp mặt nạ

Mặt nạ đắp mặt sẽ giúp bạn loại bỏ các chất bẩn và cặn bã nằm sâu bên trong lỗ chân lông. Chính vì vậy, bạn nên duy trì thói quen đắp mặt nạ 1 lần / tuần để chăm sóc da nhờ hiệu quả.
Lưu ý là không nên quá lạm dụng việc đắp mặt nạ bởi đắp mặt nạ nhiều quá có thể khiến cho làn da của bạn bị kích ứng từ đó sản sinh nhiều dầu hơn và làm to lỗ chân lông.

E . Sử dụng kem dưỡng da và kem chống nắng Để chăm sóc da nhờn hàng ngày bạn nên dùng kem dưỡng da có chứa AHAs. Loại kem dưỡng da này có tác dụng kích thích quá trình sản sinh collagen và axít hyaluronic cho làn da, từ đó giúp cho da căng mịn và ngăn ngừa quá trình lão hóa hiệu quả.
Bên cạnh đó, việc dùng kem chống nắng để bảo vệ làn da nhờn cũng là điều rất cần thiết.

BS : Nguyễn Thanh Phượng

Nguồn tin : http://www.trungtamtrimunthanhnien26-3.org/2014/03/hoi-ap-cung-ths-nguyen-thanh-phuong.html





23 nhận xét:

  1. mình bị mụn nhưng lại là da dầu thấy mấy ng bạn bảo da dầu chữa trị mụn khó lắm đúng không.ai cho mình xin 1 lời khuyên

    Trả lờiXóa
  2. da dầu thì làm sao khó bằng da hỗn hợp như mh đc.vậy mà đc 1 tháng mà đã chó kế quả rồi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. bạn bị nặng không mình bị khắt 2 bên mà .

      Xóa
    2. mình cũng bị khắp 2 bên má và cả ở mũi nữa

      Xóa
    3. nghe chừng bạn bị nặng hơn mình đấy.thế bạn đi chữa ở đâu vậy mà sắp khỏi chữa

      Xóa
    4. mình chữ ở dương quảng hàm cậu ạ.chữa bác sĩ phương

      Xóa
    5. thế bạn chữa lâu chưa vậy.mình cũng muốn đi nhưng lại ngại vì chữa nhiều nơi mà kết quả không như mong đợi

      Xóa
    6. mình chữ được 2 tháng rồi .nốt tháng này là mình hết thời gian điều trị

      Xóa
  3. bạn lan chưa đã khỏi chưa đấy thời gian điều trị có lâu không, mình lại ở tận phú thọ đi lại hơi ngại nữa mà lại không biêt đường hà nội nữa

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. không sao đâu mà .mình ở quảng ninh mà ,nhưng nhờ bạn lấy hôm mang về ,chứ mỗi lần lên khám tội tiên xe lắm .đắt ngang với tiền thuốc

      Xóa
    2. bạn lan nói rõ hơn xem nào .nhờ người lấy đc ah

      Xóa
    3. thì mình tới đó khám họ bảo nếu ở xa thì lần sau không phải tới nữa mà nhờ nhà tới lấy và mang về hộ thôi ,nhưng phả miêu ta xem dùng thuốc đã chuyển biến tới đâu rồi để bác sĩ cho thuốc ấy mà

      Xóa
    4. Bác sĩ này giỏi nhỉ, chữa khỏi cho bao nhiêu người

      Xóa
  4. Tình hình là em trước đây có nặng mụn nên giờ nó để lại các vết ửng đỏ.. Em nay đã không còn mụn nhưng tại sao các vết mẩn đỏ đó vẫn k lặn. Có mẹ nào biết cách chỉ em với... Hu Hu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ngoai uong thuoc ra phai ko dc uong ruou bia, hut thuoc la', suy nghi cag thag, ko ngu? keo dai, ban nke

      Xóa
  5. Ý bạn là vết thâm à? Thâm hơi khó chữa đấy. còn dùng thuốc tây ko hiệu quả đâu Bạn có thể tìm mua các sản phẩm trị thâm tại hiệu thuốc hoặc điều trị thuốc đông y hay thẩm mỹ viện,....

    Trả lờiXóa
  6. bác sĩ giúp em
    Em 17 tuổi

    Da mặt em mùa hè thì da nhiều mồ hôi dầu, nhờn còn mua đông thì lại khô, sau mỗi lần rửa mặt da em rât khô và bong được vài tiếng thì đỡ. Cho em hỏi da em thuộc loại da gì?

    E bị mụn ở 2 má, cũng không nặng lắm nhưng cứ hết mụn này lại đến mụn kia, da mặt k mịn màng mà sần sần lên.E còn có mụn ở sau lưng. E ngĩ là do chức năng giải độc gan kém không biết phải không. Ai biết thuốc trị mụn gì hiệu quả chỉ giúp em với......Tks

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác Sĩ Tuệ Phươnglúc 02:19 14 tháng 4, 2015

      Da bạn có thể thuộc loại da hỗn hợp nhưng nếu bị mụn ở dạng thể nhẹ thì bạn có thể dùng thuốc đông y đặc trị dành riêng cho da mụn. vì thuốc đông y theo mình thấy thì không hay có tác dụng phụ cho cơ thể, hơn thuốc tây. Còn bạn đã bị mụn ở thể nặng thì nên đi khám bác sĩ da liễu để có phương pháp điều trị tôt nhất. Và điều quan trọng nhất là bạn phải để da mặt sạch sẽ , tuyệt đối không được nặn mụn vì như thế sẽ dễ gây nhiễm trùng

      Xóa
    2. Em Bị mụn đầu đen ở mũi có chữa đc không bác sĩ

      Xóa
    3. Bác Sĩ Tuệ Phươnglúc 23:42 14 tháng 4, 2015

      Chào bạn Giang : với trường hợp mụn đầu đen ở mũi của bạn, cách điều trị không khó bạn nhé

      Xóa
  7. https://www.facebook.com/pages/Trung-T%C3%A2m-Tr%E1%BB%8B-M%E1%BB%A5n-Thanh-Ni%C3%AAn-263/705673436206712?ref=hl
    Bạn Giang Công Tử vào đây mà tìm hiểu này cách điều trị hay lắm

    Trả lờiXóa
  8. em là Hoa 23 tuổi. da e là da dấu nên da hay xuất hiện mụn đầu đen. sau đó nếu bị kích thích sẽ thành mụn mủ sau nó đẩy nhận mụn ra ngoài. điều này sẽ để lại thâm và rất lâu hết. Em muốn trị dứt điểm da nhờn để ko bị tuyến bã làm tắt nghẽn. vậy chi phí khoảng bao nhiêu và liệu trình bao lâu ạ

    Trả lờiXóa
  9. Bác Sĩ Tuệ Phươnglúc 03:00 17 tháng 4, 2015

    bạn vào đây tham khảo nhé. tôi sẽ có thời gian là 1 ngày để trả lời hết những thắc mắc cho bạn
    https://www.facebook.com/events/447198662114877/

    Trả lờiXóa