Thứ Sáu, 13 tháng 12, 2013

NGUYÊN NHÂN RA TÀN NHANG

1. Tàn nhang (tàn hương) là gì?
Tàn nhang là những đốm màu nâu lợt hoặc màu nâu đậm, màu đen lợt hoặc màu đen đậm. tàn nhang có diện tích bằng từ bằng hạt cát nhỏ đến bằng hạt đậu xanh. Tàn nhang có khắp nơi rên cơ thể nhưng thường tập trung ở vùng mặt, trên mặt có khi tàn nhang nằm rãi rác từng mục hoặc nằm đen khắp mặt.

2. Nguyên nhân  gây ra tàn nhang
Có nhiều nguyên nhân gây ra tàn nhang

- Nguyên nhân thứ 1: DO NẮNG

Khi một làn da bình thường không có tàn nhang nhưng nếu cứ đi nắng mà không bảo vệ da  bằng cách thoa kem chống nắng và che khẩu trang thì lâu dần vùng da thường xuyên tiếp xúc với nắng sẽ gây ra tàn nhang.

- Nguyên nhân thứ 2: DO LÃO HÓA

Càng lớn tuổi, nhất là sau 30 tuổi da bắt đầu lão hóa, sự đàn hồi của da kém dần, tế bào da không chứa đủ lượng nước và chất dầu nên dể sinh ra tàn nhang. Lý giải điều đó cho nên chúng ta thấy những người lớn tuổi hay có tàn nhang và những đóm đồi mồi trên da mặt, da tay và toàn thân.

- Nguyên nhân thứ 3: DO MÁU

Tàn nhang cũng do di truyền gây ra. Trong họ gần hoặc cha mẹ bị tàn nhang có thể chúng ta cũng bị tàn nhang.
- Nguyên nhân thứ 4: DO SỬ DỤNG MỸ PHẨM
Khi sử dụng mỹ phẩm không đúng, hoặc sử dụng có chất tẩy trắng nhanh, cũng như sử dụng các loại mỹ phẩm chứa chất corticoid trong thời gian dài nên tế bào da bị phá hủy làm cho cầu trúc da bị mõng nên khi đi nắng dể sinh ra tàn nhang.
Ngoài ra khi ở xứ lạnh, hoặc người có da trắng cũng dể sinh ra tàn nhang.

3. Có 3 dạng tàn nhang:
- Tàn nhang dạng nhẹ:


Là nốt tàn nhang xuất hiện trên da nhưng nằm ở lớp biểu bì của da, nằm ở lớp ngoài cùng của cấu tạo da, lớp biểu bì.
Tàn nhang dạng nhẹ dể điều trị và không tái phát.

- Tàn nhang dạng vừa:

Là nốt tàn nhang xuất hiện trên da nhưng nằm ở lớp trung bì của da. Đây là loại tàn nhang khó điều trị. Nếu chuyên viên thẩm mỹ không giỏi thì sẽ bắn tia hoặc đốt hóa chất hoặc chiếu ánh sáng không chạm được góc tàn nhang hoặc đốt sâu quá sẽ làm cho nốt tàn nhang đậm thêm hoặc để lại vết thâm vĩnh viễn.

- Tàn nhang dạng nặng:

Là nốt tàn nhang xuất hiện trên da nhưng nằm sâu ở lớp mở của da nên việc loại bỏ nốt tàn nhang này phức tạp và khó điều trị hơn dạng nhẹ và dạng vừa.
Trong quá trình điều trị phải kết hợp nhiều phương pháp cũng như kết hợp thêm thuốc uống làm đẹp da và các loại kem dưỡng đặc trị phù hợp.


4 nhận xét:

  1. tôi được nhiều ng khuyên là máu xâu nên ăn nhiều hoa quả chữa vitamin C .có đúng không bác sĩ

    Trả lờiXóa
  2. em cũng nghe nói thế ăn nhiều cà rốt hay là táo , cà chua là tốt cho máu da hồng .hihi

    Trả lờiXóa
  3. đúng rồi đó các bạn.nhưng mà ăn có điều độ mới tốt và điều trị theo pp bác sĩ nữa, tự áp dụng không khéo thành bệnh nặng đấy

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. anh đức nói đúng rồi.trước em cũng nghe nói vậy, ngày nào cũng ăn mà ăn vơi số lượng nhiều nữa cơ

      Xóa