Thứ Sáu, 13 tháng 12, 2013

CÁC PHƯƠNG PHÁP TRỊ MỤN BỌC HIỆU QUẢ NHẤT

Mụn bọc dưới da là hiện tượng các nhân mụn, các khối bức bí nằm rất sâu và chặt trong nang lông, nên làn da không thể tự đào thải ra ngoài. Sau đây là một số cách trị mụn bọc dưới da đáng để các bạn nghiên cứu và sử dụng hiệu quả nhất.

-Quá trình hình thành mụn bọc :

Mỗi sợi lông được chứa trong một ống gọi là nang lông. Các ống nang này có nhiệm vụ dẫn những chất dịch và bã nhờn thoát ra khỏi bề mặt da. Bởi vậy, các ống này phải luôn thông thoáng để thực hiện nhiệm vụ.

Thế nhưng, nếu tuyến bã nhờn rơi vào tình trạng “rối”, nó sẽ tiết ra bã nhờn nhiều hơn bình thường. Khi đó, nang lông chứa một lượng bã nhờn “khổng lồ” gây tắc nghẽn. Mầm móng mụn bọc bắt đầu
mụn bọc

Phương pháp điều trị mụn bọc dưới da



Có khá nhiều cách trị mụn bọc bạn có thể dùng các sản phẩm từ thiên nhiên như lô hội, dùng tỏi, nghệ, tình dầu…hoặc dùng các sản phẩm thuốc hay kem trị mụn… Tuy nhiên những phương pháp này chỉ mang tính chất chữa trị tạm thời vì không điều trị tận gốc từ nguyên nhân gây mụn.

Đối với các loại mụn mủ, mụn bọc sẽ được điều trị triệt để bằng thuốc đông y kết hợp spa, trị mụn bọc dứt điểm từ trong ra ngoài, nhanh chóng lấy lại làn da mịn màng trắng sáng, đảm bảo an toàn không để lại sẹo, không tái phát.

- Tinh chất thảo dược thẩm thấu sâu vào da giúp thanh lọc da, tẩy tế bào chết, giảm lượng dầu thừa, giảm sừng hóa, diệt vi khuẩn gây mụn và chống viêm hiệu quả.

-  kết hợp với các thảo mộc được điều chế từ thiên nhiên có tác dụng thẩm thấu vào sâu dưới da, giúp khỏe da từ bên trong đồng thời làm sáng mịn da bề mặt.


3 nhận xét:

  1. Em có rất nhiều mụn trứng cá đặc biệt là mụn bọc .ở mặt và em thấy rất xấu hổ, và em thấy rất ngại khi đi ra ngoài – Em nghĩ mình trông rất xấu và mọi người sẽ nhận thấy đều đó. e hỏi bác sĩ Tại sao lại có trứng cá và làm thế nào để hết trứng cá?

    Trả lờiXóa
  2. Mụn trứng cá do các tuyến nội tiết tiết nhiều chất nhờn và cũng do bụi bẩn gây ra (ví dụ như bụi bẩn và một số dị ứng). Trong giai đoạn dậy thì, các tuyến nội tiết tiết bã nhờn hoạt động mạnh và trong thời kỳ này bạn sẽ có nhiều trứng cá hơn. Thông thường, sau 20 tuổi trở đi các tuyến này hoạt động giảm đi rất nhiều hoặc ngừng hoạt động. Hầu hết vị thành niên đều trải nghiệm thời kỳ có trứng cá và có người có nhiều, người có ít. Không có một biện pháp chữa trị trứng cá cụ thể vì nguyên nhân gây ra mụn trứng ở từng người khác nhau, do điều kiện khác nhau (cả yếu tố bên trong và môi trường bên ngoài). Có thể là do bị căng thẳng (stress), thiếu ngủ, trong thời gian có kinh, hút thuốc, cà-fê... Nếu bạn có thể xác định được nguyên nhân bạn có trứng cá là gì thì bạn mới có thể khắc phục được. Rửa mặt nhẹ nhàng hàng ngày cũng giúp làm giảm những bụi bẩn bám trên mặt và giảm mụn trứng cá. Chế độ ăn uống hợp lý, ăn nhiều hoa quả, rau xanh và uống nhiều nước (khoảng 8 cốc/ngày) cũng giúp làn da bạn khoẻ mạnh hơn. Một số người có rất nhiều mụn trứng cá và nếu bạn là một trong những trường hợp đó thì bạn nên đi khám bác sỹ trị mụn để được tư vấn và có đơn thuốc giúp điều trị mụn trứng cá.

    Trả lờiXóa
  3. bạn HIẾU nói đúng đấy. và Tôi quả thực đã bị sốc nặng khi đọc bài viết "Người Việt xin đừng lừa nhau nữa" trên trang bacsitrimun.com Hóa ra lâu nay chúng ta vẫn nhầm tưởng rằng chỉ có các loại thuốc đắt tiền mới chữa được căn bệnh mụn trứng cá.Lời kêu gọi thống thiết của tác giả là một cách giúp đất nước bớt nghèo đi do phải nhập khẩu rất nhiều mỹ phẩm.Hãy sử dụng những sản phẩm,những phương thuốc do chính cha ông ta để lại vừa an toàn,hiệu quả lại không lo nhiễm hóa chất.Cảm ơn Bác sĩ Nguyễn Thu PHƯƠNG về bài viết đáng trân trọng.

    Trả lờiXóa